CÂU CHÚC

Đong cho đầy HẠNH PHÚC - Gói cho trọn LỘC TÀI - Giữ cho mãi AN KHANG - Thắt cho chặt PHÚ QUÍ

ĐỒNG HỒ-TRÀ

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    HOA MAI

    HOA LAN

    HOA PHƯỢNG

    CÁC LOÀI HOA

    TIÊN NỮ BAY

    TIÊN NỮ ĐÁNH ĐÀN

    TIÊN NỮ THỔI SÁO

    HOA ĐẸP

    TIÊN HỌC LỄ-HẬU HỌC VĂN

    ĐÔI CHIM NON

    CHUÔNG GIÓ

    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thanh Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:18' 29-08-2012
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 67
    Số lượt thích: 0 người
    CÔNG TÁC GVCN LỚP
    MODULE:
    KĨ NĂNG
    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    1.Nội dung cơ bản của Module:
    Một số khái niệm cơ bản: Kế hoạch chủ nhiệm; lập kế hoạch chủ nhiệm.
    Cấu trúc nội dung bản Kế hoạch chủ nhiệm.
    Cách xây dựng Kế hoạch chủ nhiệm (dựa trên SWOT) theo loại Kế hoạch công tác năm, tháng, tuần, hoạt động.
    2.Phương pháp học tập Module:
    HỌC HỎI – GIAO LƯU – CHIA SẺ KINH NGHIỆM
    2
    – Xác định khái niệm
    kế hoạch, lập KH, phân loại kế hoạch
    Câu hỏi : Theo Thầy (Cô) thực chất của việc lập Kế hoạch chủ nhiệm là gì?
    Câu hỏi : Trong thực tiễn làm công tác chủ nhiệm lớp, Thầy (Cô) đã lập những loại kế hoạch nào?
    Kế hoạch chủ nhiệm là …(1)… hành động trong …(2)… của lớp chủ nhiệm, nhằm xác định một cách …(3)… Lớp học của chúng ta muốn đi đến đâu và cần phải làm gì, làm như thế nào để đạt được điều đó.

    Kế hoạch chủ nhiệm là chương trình hành động trong tương lai của lớp chủ nhiệm, nhằm xác định một cách chính xác Lớp học của chúng ta muốn đi đến đâu và cần phải làm gì, làm như thế nào để đạt được điều đó.

    Kế hoạch chủ nhiệm được xây dựng
    -Cho 3 năm học gọi là kế hoạch …(4)…
    -Cho 1 năm học gọi là kế hoạch …(5) …
    Trong kế hoạch năm học có :
    Kế hoạch tháng, Kế hoạch tuần.
    Kế hoạch mục tiêu hoặc
    Kế hoạch chuyên đề
    của lớp chủ nhiệm.
    Kế hoạch chủ nhiệm được xây dựng
    -Cho 3 năm học gọi là kế hoạch chiến lược
    -Cho 1 năm học gọi là kế hoạch năm học.
    Trong kế hoạch năm học có :
    Kế hoạch tháng, Kế hoạch tuần.
    Kế hoạch mục tiêu hoặc
    Kế hoạch chuyên đề
    của lớp chủ nhiệm.

    Lập kế hoạch chủ nhiệm là lựa chọn một trong những phương án hành động trong tương lai cho toàn bộ hoặc từng bộ phận trong bộ máy quản lí để đạt được mục tiêu mong đợi trên cơ sở khả năng hiện tại.
    Kế hoạch chủ nhiệm lớp ở trường THCS thường được lập cho khoảng thời gian từ 1 đến 3 (hoặc 4) năm học.
    – Xây dựng cấu trúc
    Kế hoạch công tác chủ nhiệm
    Câu hỏi : Từ thực tế công tác giáo viên chủ nhiệm, Thầy (Cô) hãy cho biết cấu trúc bản Kế hoạch chủ nhiệm gồm mấy phần? Nội dung của từng phần?
    KẾ HOẠCH NĂM BAO GỒM CÁC NỘI DUNG:
    Đặc điểm tình hình lớp:
    Thuận lợi.
    Khó khăn.
    Cơ hội.
    Thách thức.
    2. Kế hoạch thực hiện:
    Hạnh kiểm: (Mục đích yêu cầu, chỉ tiêu, biện pháp)
    Học lực: (Mục đích yêu cầu, chỉ tiêu, biện pháp)
    c. Giáo dục hướng nghiệp: (Mục đích yêu cầu, chỉ tiêu, biện pháp).
    d. Giáo dục thẩm mỹ: (Mục đích yêu cầu, chỉ tiêu, biện pháp).
    3. Chỉ tiêu toàn diện cuối năm (Các danh hiệu sẽ đạt)
    Chất lượng.
    Số lượng.
    Biện pháp chính, điều chỉnh kế hoạch.
    KẾ HOẠCH THÁNG ……
    SƠ KẾT HÀNG TUẦN
    Kế hoạch tổng kết năm học.
    Kế hoạch hoạt dộng hè. (Nội dung, phân công, thời gian)
    Kế hoạch sơ kết học kỳ I, học kỳ II.
    Strengths - Các điểm mạnh, để duy trì, xây dựng và làm đòn bẩy
    Khi phân tích các điểm mạnh thường phải trả lời những câu hỏi sau:
    + Lớp của chúng ta có những điểm mạnh nào?
    + Những thành công của lớp trong năm học vừa qua là gì?
    + Chúng ta đã làm những công việc nào có kết quả mĩ mãn nhất ?
    + ………….
    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC
    (SWOT)
    Weaknesses - Các điểm yếu, để “bốc thuốc” sửa chữa hoặc tìm cách thoát khỏi điểm yếu
    Khi phân tích các điểm yếu thường phải trả lời những câu hỏi sau:
    + Lớp của chúng ta có những điểm yếu nào?
    + Những yếu tố nào dẫn đến thất bại của lớp trong năm học vừa qua?
    + Chúng ta đã làm những công việc nào có kết quả kém nhất ?
    + ………….
    Opportunites - Các cơ hội, để đánh giá một cách lạc quan, nắm bắt cơ hội
    Khi phân tích các cơ hội thường phải trả lời những câu hỏi sau:
    + Chủ trương sắp tới của Nhà nước, Chỉ thị năm học của Bộ; Kế hoạch năm học (Sở, Phòng), ... sẽ đem lại những lợi thế gì cho Trường, cho lớp chúng ta?
    + Sự quan tâm của lãnh đạo địa phương có giúp gì cho nhà trường hay không? công việc nào có kết quả kém nhất ?
    + …………..
    Threats - Các đe dọa, mối nguy hại, để có kế hoạch ngăn các trở ngại từ bên ngoài
    Khi phân tích các mối nguy hại thường phải trả lời những câu hỏi sau:
    + Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới này có ảnh hưởng gì lớn đến lớp học của mình không? (ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu => địa phương nơi trường đóng => gia đình học sinh => lớp học)
    + …………..
    Kế hoạch thăm hỏi gia đình bạn D vào ngày mai,
    Kế hoạch ngày “Hội trại thanh niên với nghề nghiệp”
    Kế hoạch chăm sóc nghĩa trang Liệt sỹ
    Gieo hoạt động gặt thói quen
    Gieo thói quen gặt tính cách
    Gieo tính cách gặt số phận
    Nhìn thì nhớ
    Nghe thì quên
    Làm mới hiểu
    Trân trọng cảm ơn
    Chúc sức khỏe và thành đạt
    LÀM QUEN
    Vừa gặp nhau đây ta đã thấy quen quen/ mê mê/ say say/ phê phê/yêu yêu
    Thấy quen quen nhưng chưa phải là quen
    Cười lên đi, hát lên đi , hát lên đi cho chúng mình quen nhau.
     
    Gửi ý kiến
    print

    BÁO MỚI

    VỀ TRANG ĐẦU

    CLIP VÀO ĐÂY

    http://nhathy2011.voilet.vn